Cách trồng hoa Ly Đà Lạt mà ai cũng làm được - P1

Hoa Ly Đà Lạt là một giống hoa đẹp, với mùi hương tuyệt vời. Chúng luôn được yêu mến bởi những người làm vườn, người yêu hoa và những ai đề cao hương thơm và cái đẹp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách trồng hoa Ly Đà Lạt đơn giản mà ai cũng làm được, và còn có thể giữ cho chúng sống được lâu nữa.

Cách trồng hoa Ly Đà Lạt


Bước 1: Tìm vị trí lý tưởng

Cách trồng hoa Ly Đà Lạt mà ai cũng làm được

Dĩ nhiên rồi, bạn cần tìm vị trí nào dễ thoát nước cũng như ánh sáng chan hòa nhất trong vườn nhà bạn để trồng hoa Ly.

- Để tìm một vị trí thoát nước nhanh, thì bạn chỉ cần để ý sau cơn mưa, khu vực nào trong vườn khô mau nhất là được. Nếu bạn không thể nhận biết được vị trí rõ ràng, cứ tìm một nơi hơi dốc một tí là OK.

- Tìm một chỗ có ánh sáng tốt phải mất ít nhất nửa ngày. Ở trong bóng râm quá nhiều sẽ khiến hoa Ly có xu hướng nghiêng ra phía ánh sáng, làm cây không đứng thẳng được. Nắng cả một ngày là lý tưởng nhất.

- Hoa Ly Đà Lạt có thể bị nhiễm nấm Botrytis nếu trong điều kiện vị trí không được lý tưởng. Nấm sẽ làm giảm khả năng sản xuất đường gây ảnh hưởng tới sức khỏe của củ Ly.

 Bước 2: Trồng củ hoa Ly Đà Lạt khi bạn đã có chúng

Cách trồng hoa Ly Đà Lạt mà ai cũng làm được

Sau khi tìm ra vị trí tốt thì cách trồng hoa Ly Đà Lạt tiếp theo là gieo củ Ly xuống, và thường thì chúng đã mất một lớp vỏ mỏng như giấy bên ngoài có tác dụng giúp cho chúng tránh việc bị khô quá nhanh.

- Bạn càng trồng củ Ly xuống sớm thì chúng sẽ càng nhanh chóng nảy mầm. Nếu bạn chưa trồng chúng ngay, hãy giữ củ Ly ở một nơi tối và lạnh nhé (tủ lạnh chẳng hạn). Điều này sẽ tránh cho củ Ly khỏi nảy mầm.

- Hãy trồng củ Ly vào mùa thu hoặc đầu đông, để đến mùa xuân thì hoa Ly sẽ nở rộ. Bạn cũng có thể trồng vào mùa xuân và đợi một thời gian khá lâu sau hoa Ly mới nở. Vì hoa Ly thường nở mạnh vào mùa xuân hơn. 

Bước 3: Đào một cái lỗ

Cách trồng hoa Ly Đà Lạt mà ai cũng làm được

Hoa Ly Đà Lạt thích mặt trời, nhưng củ của chúng lại thích ở chỗ mát trong mùa hè hơn. Hãy đào một cái lỗ sâu khoảng 10 đến 15 cm, thật ra là càng sâu càng tốt. Vì không chỉ củ Ly được bảo vệ khỏi sức nóng mùa hè, mà nó còn hỗ trợ cho gốc cây được vững chắc hơn.

- Bạn cũng có thể áp dụng cách trồng hoa Ly Đà Lạt trên một ụ đất: bạn chỉ cần để củ Ly trên mặt đất, rồi đắp đất cao 10 - 15 cm phủ lên chúng. Điều này lại tốt cho việc lan tỏa hương thơm.

- Hãy phân chia khoảng cách hợp lý. Nếu bạn trồng một lúc nhiều cây Ly, hãy cho chúng một không gian có bán kính 6 inch, để chúng được hấp thụ ánh mặt trời tốt hơn.

- Bạn hãy dạt bớt bùn của phần đáy của lỗ ra, sau đó rắc một ít bột xương lên, đặt củ Ly vào rồi lấy bùn lấp lại.

- Sau đó tưới nước ngay. Điều này sẽ đảm bảo đất ẩm liên kết với phần rễ và kích thích sự phát triển.

Bước 4: Phủ Rơm

Cách trồng hoa Ly Đà Lạt mà ai cũng làm được

Nếu bạn thấy trời có thể trở lanh, hãy phủ một lớp rơm lên phần đất trồng hoa Ly Đà Lạt để bảo vệ chồi cây.

- Hoa Ly loa kèn là giống Ly dễ bị tổn thương bởi cái lạnh nhất.

- Bạn nhớ hãy bắt mấy con ốc sên đi nhé. Tụi này khoái nhâm nhi mấy cái chồi Ly non của bạn lắm đấy.

Đến đây là đã kết thúc phần 1 của cách trồng hoa Ly Đà Lạt rồi, phần 2 sẽ là cách để chăm sóc cho cây Ly được sống lâu dài nhé.

0 nhận xét: