Giá hoa Ly Đà Lạt không giảm dù sản lượng tăng mạnh

Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho bà con nông dân tại Đà Lạt, và cũng là một điểm khẳng định giá trị cho hoa Ly Đà Lạt. Mặc dù những năm vừa qua sản lượng vẫn tăng đều nhưng giá hoa Ly Đà Lạt vẫn giữ ở mức ổn định.

Giá hoa Ly Đà Lạt tăng cùng các loại hoa khác


Chủ tịch hiệp hội hoa Đà Lạt - ông Trần Huy Đường, đánh giá rằng nhờ thị trường phía Bắc và ở Trung Quốc thường có thời tiết xấu, rét quá đậm, dẫn tới sản lượng hoa sụt giảm nên hoa ở Đà Lạt rất hút hàng và được giá. 

Được giá nhất là hoa Ly Đà Lạt, khi mà sản lượng có năm tăng đến 25% nhưng mức giá vẫn giữ từ 150,000 - 200,000 /bó 5 cành. Với số liệu này thì hiện tại hoa Ly Đà Lạt đang cung ra thị trường là khoảng 20 triệu cành.

Giá hoa Ly Đà Lạt không giảm dù sản lượng tăng mạnh
Giá hoa Ly Đà Lạt đang rất tốt

Bên cạnh đó, hoa Lay Ơn cũng đang có giá tốt. Hiện nay, hoa Lay Ơn tại vườn ở Đức Trọng có giá 50,000 đồng/10 cây, riêng một giống Lay Ơn mới nhập thì có giá đến 70,000 đ/ 10 cây. Một loại hoa khác là hoa cúc Đà Lạt cũng rất được mùa, hoa này nở đúng vào dịp tết, trong khi miền Trung lại đang giảm sản lượng, nên dự đoán giá sẽ rất tốt. 

Tuy nhiên, ở phía thị trường hoa Địa Lan vào năm 2014 lại khá ảm đảm, do hoa nở hơi sớm, và sức mua lại giảm nên kéo theo giá xuống. Loại hoa vàng FX750, SJC có giá hơn 1 triệu đồng/ cành, cam lửa khoảng từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/cành, và một số giống khác có giá từ 350 ngàn đến 700 ngàn đồng / cành. Trớ trêu là tuy sức mua chậm nhưng nguồn địa lan lại khan hiếm nên nhiều đơn vị thậm chí còn phải nhập ngoại trong tình hình không khả quan.

Nhìn chung, giá hoa Ly Đà Lạt đang mang lại nhiều niềm phấn khởi cho bà con nông dân nhất.

Giá hoa Ly Đà Lạt không giảm dù sản lượng tăng mạnh

0 nhận xét: