Điều bạn cần biết khi mua hoa Ly Đà Lạt (P2)

Đây là phần dành cho những người cần mua hoa Ly Đà Lạt để bán lại, nếu bạn chỉ mua hoa về để dùng luôn (không kinh doanh), thì bạn đi đến phần 1 nhé: "Bạn có thể mất tiền khi mua hoa Ly Đà Lạt (P1)"

Người mua hoa Ly Đà Lạt để bán cần biết gì?


Hoa Ly Đà Lạt là sản phẩm đẹp, nhiều người ưa chuộng, nhưng lại khá nhạy cảm với thời tiết, cách chăm sóc và đặc biệt là giá mua không hề rẻ. Vì vậy, nếu bạn có ý định kinh doanh lẻ hoa Ly thì cần quan tâm tới 3 vấn đề chính là: chất lượng hoa, giá cả thỏa thuận, và chi phí, thời gian vận chuyển.

Để đảm bảo chất lượng hoa của bạn bán cho khách hàng là tốt nhất, tránh ảnh hưởng uy tín của bạn, thì hoặc bạn đến tận nhà vườn để kiểm tra hoa hoặc buộc họ phải gửi hình mẫu về hoa xuống cho bạn xem. Bạn chắc chắn không nên chỉ đơn thuần gọi điện hỏi han về chất lượng hoa của họ, bạn cần kiểm chứng thật kĩ vì hoa Ly rất "nhạy cảm". Ví dụ, tình huống xấu là hoa cụp đầu, không nở, hoặc nở sớm nở muộn, lúc đó bạn lỗ chắc.

Điều bạn cần biết khi mua hoa Ly Đà Lạt (P2)
Bạn nên xuống nhà vườn để thương lượng mua hoa Ly Đà Lạt

Nếu bạn có thể lên nhà vườn, hãy nhờ họ dẫn đi xem một vòng, hỏi han về chế độ chăm sóc, tình hình thời tiết, cũng như ngày dự đoán hoa nở để phán đoán phần nào chất lượng hoa. Sau đó, hãy dự tính số lượng bạn sẽ bán và khoanh vùng riêng cho mình những diện tích hoa Ly Đà Lạt bạn cần mua, và thương lượng để họ chuyển đúng những bó Ly từ đúng khu vực bạn đã chọn để đảm bảo chất lượng. Những người nông dân Đà Lạt rất hiền lành, vì vậy bạn chỉ cần vui vẻ, ăn nói có trước sau, họ sẽ thoải mái nhận lời thôi.

Vấn đề tiếp theo là giá cả. Điều này phù thuộc vào khả năng kinh doanh và tài chính của bạn, thông thường nếu bạn mua sỉ số lượng lớn, giá có thể chỉ còn 24,000 - 27,000 đồng/cành Ly/ 3 - 5 tai (bông). Tuy nhiên, thông thường với một số bạn chỉ bán online thời vụ trong mùa tết, có thể mức giá sẽ không được như thế và bạn phải mua số lượng ít nhất từ 1 - 2 thùng hoa (cỡ thùng mì tôm lớn), thì nhà vườn mới chịu giao cho bạn.

Điều bạn cần biết khi mua hoa Ly Đà Lạt (P2)
Những chi phí sẽ phát sinh nhiều, kèm giá cả không tốt nếu bạn không thỏa thuận kĩ

Những chi tiết trên cũng sẽ liên quan tới vấn đề vận chuyển, bạn cần mua hoa Ly Đà Lạt nhiều, họ có thể thuê riêng một xe để chở xuống cho bạn và chi phí trên mỗi cành hoa sẽ rất rẻ, thậm chí nhà vườn có thể chiết  khấu một phần cho bạn. Bạn mua ít, họ sẽ phải gửi chung với hàng của người khác (nếu có người khác đặt hàng cùng lúc), nếu không có ai gửi hàng chung, bạn sẽ phải chịu phí vận chuyển "khổng lồ" và nó sẽ ngốn sạch tiền lời của bạn - gọi là công cốc đấy.

Vậy nên, để đảm bảo vấn đề kinh doanh hoa Ly Đà Lạt trong dịp tết của bạn được thuận lợi, thứ nhất là chắc chắn rằng mình có người quen trên Đà Lạt, quen nhà vườn càng tốt; thứ hai, nếu không quen thì hãy lên tận đó để thương lượng. Vì kinh doanh không đơn giản nên việc bạn chịu khó sẽ mang lại thành quả tốt hơn là bạn chơi hên xui. Chúc bạn kinh doanh thành công, và hãy yên tâm là nhiều người cần mua hoa Ly Đà Lạt lắm.

0 nhận xét: